Bí kíp lựa chọn ghế văn phòng hợp lý nhất.

 Ghế văn phòng là một phần nội thất không thể thiếu của bất kỳ văn phòng nào. Để mang đến thẩm mỹ cho văn phòng nhiều người cố gắng lựa chọn những chiếc ghế trông đẹp mắt nhất. Bên cạnh đó cũng không quên kết hợp các yếu tố bảo vệ và không làm ảnh hưởng đến dức khỏe người sử dụng. Thiết kế công thái học của ghế nên được xem xét ở tất cả mọi mặt.

Chọn ghế văn phòng hợp lý nhất với vài bí kíp.


Những lưu ý để chọn ghế văn phòng hoàn chỉnh nhất

1. Hỗ trợ thắt lưng

Một chiếc ghế văn phòng tốt sẽ có hỗ trợ cho lưng dưới. Một số trong những chiếc ghế tốt thậm chí sẽ có một hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh cho phép người dùng lắp vào lưng dưới của họ. Điều này rất quan trọng trong việc ngăn ngừa căng thẳng có thể trở nên tồi tệ hơndẫn đến việc đau thần kinh tọa, một tình trạng có thể gây suy nhược.

2. Khả năng điều chỉnh

Hầu như tất cả các ghế văn phòng đều có điều chỉnh chiều cao và cánh tay; tuy nhiên, đây không phải là những điều chỉnh quan trọng nhất cần tìm khi mua ghế văn phòng. Ghế văn phòng tốt nhất có ít nhất năm điều chỉnh với một số có tới 14 điều chỉnh khác nhau.

3. Các tính năng quan trọng

 Cần được điều chỉnh bao gồm hỗ trợ thắt lưng, chiều rộng và chiều cao cánh tay, chiều rộng và chiều cao lưng ghế, góc ngồi và lưng, và kiểm soát căng thẳng. Nhiều hỗ trợ được điều khiển quay số trong khi một số được điều khiển bằng cần hơi cầm tay.

4. Cơ sở bánh xe: 

Gần như tất cả các ghế văn phòng có một cơ sở bánh xe; tuy nhiên, nếu văn phòng được trải thảm thì có thể cần phải có một chiếc ghế có bánh xe được làm riêng cho thảm. Lăn rất quan trọng trong việc ngăn ngừa căng thẳng do vươn tay qua bàn để lấy đồ nằm ngoài tầm với.

5. Đế xoay:

 Tất cả các ghế văn phòng nên xoay tự do để cho phép dễ dàng truy cập vào các bộ phận khác nhau của bàn. Nếu chiếc ghế không xoay tự do, mỏi cánh tay có thể dẫn đến việc kéo dài quá mức để tiếp cận các vật dụng khác nhau.

6. Vải: 

Vải phải thoáng khí để giữ cho ghế không bị nóng và khó chịu sau nhiều giờ ngồi trong đó. Hoặc bạn có thể thay thế vải bằng lưới hoặc da. Ngoài ra, cần có đủ đệm để hỗ trợ người ngồi trong đó mà không cảm thấy chân ghế xuyên qua đệm. 

Tại sao một chiếc ghế văn phòng tốt lại quan trọng?

Có rất nhiều lợi ích để có một chiếc ghế văn phòng tốt ngoài việc giảm căng thẳng lưng. Một chiếc ghế văn phòng tốt, hỗ trợ ngăn ngừa mệt mỏi và khó chịu có thể đến từ việc ngồi trong cùng một chiếc ghế trong nhiều giờ liền.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân viên thoải mái có năng suất cao hơn và đóng góp cho môi trường làm việc tích cực hơn so với nhân viên không thoải mái. Cuối cùng, có một chiếc ghế văn phòng chính xác, thoải mái sẽ giảm số lần nghỉ mà nhân viên sẽ phải nghỉ do không thoải mái.

Chiếc ghế văn phòng thoải mái giúp tăng năng suất lao động.



Cách chọn mua thông minh cho ghế văn phòng hoàn chỉnh

Các nhà quản lý văn phòng nên cố gắng để nhân viên của họ thử chiếc ghế họ dự định mua trước khi mua để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhân viên. Điều quan trọng là phải biết cảm giác của chiếc ghế để mua hàng khôn ngoan. Nhiều công ty cung ứng văn phòng sẽ mang nhiều loại ghế đến văn phòng để nhân viên có thể ngồi trong đó và quyết định loại nào phù hợp với họ nhất. Chủ sở hữu ghế nên tìm kiếm những điều này khi mua ghế mới:

Phần tựa lưng phải được điều chỉnh và theo hình dạng của cột sống. Nó cũng nên hỗ trợ các đường cong ở lưng dưới.

Bàn chân nên nằm phẳng trên sàn thoải mái. Nếu không, điều chỉnh chiều cao ghế hoặc thêm một chỗ để chân.

Tay vịn nên cho phép vai và cách tay được thư giãn.

Chiều cao cánh tay nên được điều chỉnh và phù hợp với chiều cao của bàn. Điều này sẽ ngăn ngừa căng thẳng cho vai.

Trong tư thế ngồi nhìn về phía trước, trung tâm của màn hình máy tính là thứ nên nhìn thấy.

Lưng ghế phải đến giữa xương bả vai để hỗ trợ đầy đủ, phía trên vai thậm chí còn tốt hơn.

Đệm ghế của ghế phải đủ dài để đặt hai hoặc ba ngón tay dài giữa nó và đầu gối.

Nếu có thể, đệm nên là bọt. Các đệm khác bị mòn nhanh chóng và làm cho ghế không thoải mái.

Tìm một chiếc ghế phù hợp, thoải mái và không bị căng thẳng và chấn thương xảy ra là điều quan trọng để có những nhân viên hạnh phúc, khỏe mạnh, năng suất, không bị bệnh với chấn thương lưng.

Hãy chắc chắn rằng những chiếc ghế trong văn phòng đang làm phần việc của mình để tăng năng suất bằng cách cho nhân viên thử nhiều loại ghế khác nhau trước khi mua chúng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 mẫu bàn làm việc phổ biến được sử dụng rộng rãi.

Cách để làm đẹp công nhà bạn hết sức đơn giản.

5 mẹo trang trí phòng khách có thể bạn chưa từng biết