Hiểu về bàn làm việc để chọn đúng và tiêu chuẩn

Tùy vào nhu cầu cũng như tính chất công việc mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc bàn làm việc phù hợp. Bàn làm việc hoàn chỉnh đem lại sự thoải mái, tự tin khi trải nghiệm và thúc đẩy năng suất lao động tăng cao, bạn có biết bàn làm việc đóng vai trò rất lớn như cánh tay đắc lực của dân công sở nói chung.

Trên thị trường đa dạng các mẫu bàn làm việc với những công năng, chất liệu, kiểu dáng, kích thước, màu sắc. Hãy mạnh dạn đầu cho bản thân hay nhân viên của bạn một chiếc bàn làm việc chất lượng để phục vụ cho công việc của bạn suôn sẻ, thành công. Nếu bạn đang cần mua một chiếc bàn làm việc có thể tham khảo địa chỉ này hoặc tôi cũng có gợi ý cho bạn. Nhưng trước tiên nên xem 4 mẫu bàn làm việc sau.

Hiểu về bàn làm việc để chọn đúng và tiêu chuẩn



Tham khảo 4 loại bàn làm việc cơ bản nên sở hữu

Bàn làm việc tiêu chuẩn

Kết cấu của bàn làm việc gồm mặt bàn với chất liệu thường là gỗ hoặc kim loại, có thể là đá hoặc kính đặt trên chân gỗ hoặc kim loại với độ chịu lực cao. Kiểu bàn làm việc tiêu chuẩn truyền thống được sử dụng phổ biến và linh hoạt do thiết kế đơn giản và cấu trúc vững chãi. Kiểu bàn này thường trang bị thêm các loại hộc tủ phụ, khay bàn phím hay kệ để CPU nhằm hỗ trợ công việc tiện lợi.

Bàn làm việc kèm tủ

Khác với bàn làm việc truyền thống tiêu chuẩn, bàn làm việc kèm tủ cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người thường tiếp xúc với nhiều công cụ và thiết bị lưu trữ như kế toán, trợ lý, thư ký,... Kiểu bàn làm việc kèm tủ tích hợp các ngăn kéo, tủ và giá đỡ giúp tối ưu việc truy cập tiện lợi hơn trong công việc. Chất liệu kiểu bàn này thường được làm bằng kim loại, khá tốn kém so với bàn làm việc tiêu chuẩn, nhưng công năng hữu ích trong lưu trữ thì không phải bàn cãi.

Bàn kèm học tủ kết hợp với ngăn kéo và tiện tích giúp hỗ trợ công việc nhiều hơn.


Bàn làm việc di động

Có thể dễ dàng di chuyển đến các vị trí mong muốn, mẫu bàn làm việc di động gồm hai loại chính là bàn làm việc gấp và bàn làm việc có bánh xe lăn bên dưới. Mẫu bàn làm việc gấp nhỏ có thể thu gọn lại khi không sử dụng, tiết kiệm không gian tối ưu, chất liệu gọn nhẹ nhưng vẫn đủ cung cấp cho các tác vụ thông thường. Với mẫu bàn làm việc có bánh xe lăn tích hợp dưới chân bàn sở hữu kết cấu chắn chắc, tiện ích chỉ cần thao tác đẩy nhẹ không đến các khu vực xếp đặt mà không mất nhiều công sức.

Bàn làm việc treo tường

Gợi ý lý tưởng cho những không gian làm việc nhỏ tại nhà, lợi ích của mẫu bàn này là bạn có thể treo chúng ở các kích thước và chiều cao mong muốn, tạo ra không gian làm việc thoải mái, phong cách. Tuy nhiên kiểu bàn này không hỗ trợ trọng lượng và độ bền bỉ chắc chắn không thể so với bàn làm việc tiêu chuẩn truyền thống.

Bàn làm việc treo tường thường được sử dụng phổ biến nhiều.


Tiêu chuẩn trong kích thước bàn làm việc

Chiều cao bàn làm việc

Chiều cao là tiêu chí quan trọng trong phân khúc lựa chọn bàn làm việc hoàn chỉnh. Đảm bảo rằng bề mặt làm việc rộng từ 33 đến 36 inch. Bàn làm việc truyền thông có chiều cao cố định sẽ có giá thành rẻ hơn vì chức năng tăng chỉnh chiều cao không được hỗ trợ. Bàn làm việc có tăng chỉnh chiều cao có thể tùy ý điều khiển lên xuống phù hợp với cấu trúc cơ thể người ngồi, phụ thuộc vào cả độ tuổi và khả năng thể chất. Nên ưu tiên lựa chọn bàn làm việc có khả năng tăng chỉnh nhằm giải tỏa được những vấn đề khi ngồi làm việc thoải mái, tự tin.

Chiều rộng bàn làm việc

Chiều rộng bàn làm việc đủ tiêu chuẩn từ hai feet (tương ứng với 0.6m) đến mười feet (tương ứng với 3m). Ngoài ra còn lưu ý cấu trúc không gian nơi bạn làm việc để có sự lựa chọn phù hợp, không phải chiếc bàn làm việc lớn nào cũng là sự lựa chọn thông minh hơn, chiếc bàn làm việc nhỏ gọn đáp ứng đủ tiêu chí về lưu trữ sẽ làm tốt nhiệm vụ của chúng hơn hẳn.

Chất liệu bàn làm việc

Có 3 loại chất liệu bàn làm việc phổ biến nhất là:

Bàn làm việc gỗ là một trong những loại chất liệu phổ biến nhất, khả năng chịu tác động ngoại lực và nhiệt độ đáng kể.

Bàn làm việc bằng kim loại: được đánh giá về độ bền bỉ tốt nhất, kết cấu của loại bàn này cung cấp khả năng trọng lượng tối đa.

Bàn làm việc nhựa: với ưu điểm về giá thành rẻ, chất liệu nhẹ và không dẫn điện chúng tương thích với các thiết bị điện trên bàn làm việc. Chất liệu bàn nhựa thường phủ laminate chống trầy xước và lau chùi bụi bẩn tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 mẫu bàn làm việc phổ biến được sử dụng rộng rãi.

Cách để làm đẹp công nhà bạn hết sức đơn giản.

5 mẹo trang trí phòng khách có thể bạn chưa từng biết