Mẹo hay cho không gian nhỏ nên biết

  Khi bạn sống trong một không gian nhỏ mọi thứ dường như khó khăn hơn. Bạn biết đó mọi thứ dồn nén lại khiến bạn không có cơ hội trang trí thoải mái. Tuy nhiên cho dù cuộc sống bạn nhỏ đến thế nào, dù là một căn hộ studio vẫn sẽ có những giải pháp hoàn hảo để bạn có thể có được cho mình một giải pháp hợp lý nhất.

Không có quá nhiều ý tưởng, tuy nhiên 15 ý tưởng tuyệt vời sau sẽ giúp bạn có những ý tưởng thiết kế không gian nhỏ trở nên rộng hơn.

15 ý tưởng cho không gian nhỏ.

15 ý tưởng không gian nhỏ bạn nên biết.


Thu nhỏ bàn ăn của bạn.

Không gian nhỏ thì phòng ăn cũng nhỏ hẹp. Có lẽ bạn nên thu hẹp chiếc bàn ăn của bạn lại hoặc làm cho nó thông minh hơn.

Hạn chế mua đồ vật cồng kềnh.

Có lẽ bạn nên hạn chế mua những thứ cồng kềnh không cần thiết. Sử dụng ghế làm bàn phù. Sử dụng các thiết kế âm tường. Sử dụng một tông màu sắc đơn giản và vui vẻ hơn chẳng hạn. Các màu như trắng xanh đang là sự lựa chọn hoàn hảo.

Lựa chọn dạng cửa lùa và lắp kính. 

Có lẽ bạn nên lựa chọn dạng thiết kế với cửa lùa và lắp kính để tăng ánh sáng. Dạng cửa lùa sẽ không chiếm nhiều không gian và diện tích nơi ở. Ngoài ra cửa kính sẽ giúp bạn có nhiều ánh sáng hơn cho không gian.

Sử dụng giường thông minh hoặc giường hộp.

Bạn nên sử dụng những chiếc giường thông minh hoặc giường hộp để sử dụng. Giường hộp có thêm không gian lưu trữ thay cho tủ quần áo. Hoặc giường thông minh sẽ giúp bạn thu nhỏ lại khi không cần thiết.

Giường thông minh là lựa chọn hợp lý cho bạn.


Treo tivi của bạn lên tường.

Hãy treo tivi của bạn lên tường thay vì sử dụng 1 chiếc kệ ti vi. Một chiếc kệ tivi sẽ chiếm rất nhiều diện tích cho không gian của bạn.

Đa năng chúng lên.

Có lẽ bạn nên đa năng nội thất của bạn lên nhiều hơn chẳng hạn.

Một sản phẩm nội thất nên có nhiều chức năng sử dụng hơn. Bạn nên đa dạng mục đích sử dụng nội thất. Ví dụ một sản phẩm nội thất nên có được vài chức năng sử dụng thay vì chỉ 1 chức năng riêng biệt.

Sử dụng nội thất đa năng hơn.


Sử dụng gương.

Đây là mẹo thiết kế lâu đời nhất trong cuốn sách: Gương sẽ làm cho không gian của bạn cảm thấy rộng hơn, nhẹ hơn và thoáng hơn. Nhờ vào việc phản chiếu ánh sáng, gương sẽ làm căn phòng bạn rộng hơn nhiều hơn.

Lưu trữ trên cao.

Không gian trên cao thường không được sử dụng. Chúng thất nghiệp. Tuy nhiên với không gian nhỏ bạn nên làm cho không gian trên cao trở nên bận rộn hơn.

Tạo không riêng biệt đơn giản hơn.

Với không gian nhỏ có lẽ bạn nên tạo ra những khu riêng biệt đơn giản hơn. Với những không gian như thế bạn sẽ có nhiều giải pháp khác nhau như vách ngăn di động chẳng hạn.

Sử dụng các bề mắt có sẵn.

Chẳng hạn bạn có thể tạo một bàn làm việc tại nhà bên khung cửa sổ bằng những thứ có sẵn. 

Hoặc đôi khi bạn có thể bạn sử dụng những dạng mặt bằng nào đó để làm không gian lưu trữ hoặc tận dụng chúng thật hợp lý. 

Bàn làm việc trên tường.

Nghĩ rằng bạn không có phòng cho một văn phòng? Nghĩ lại. Một chiếc bàn treo tường chiếm ít phòng hơn và bạn thậm chí có thể gắn kệ phía trên nó để có thêm không gian lưu trữ.

Bàn làm việc trên tường là giải pháp tiết kiệm không gian.


Sử dụng những chiếc ghế.

Lựa chọn chỗ ngồi thêm có thể gấp lại và siêu nhỏ gọn để bạn có thể cất nó đi trong khi khách không kết thúc. Những chiếc ghế gắp lại được có thể vứt dưới sofa hoặc góc tường mà chúng không chiếm bạn bất kỳ diện tích nào.

Ít hơn đơn giản hơn.

Có lẽ bạn nên bỏ đi sở thích đầy đủ. Nên hạn chế mua những món nội thất không cần thiết. Bạn nên đơn giản hơn trong việc mua và lựa chọn nội thất chẳng hạn.

Suy nghĩ theo chiều dọc.

Khai thác không gian thường xuyên được sử dụng giữa các đỉnh của đồ nội thất và trần của căn phòng với các yếu tố treo hoặc gắn trên cao. Mang tủ sách và tủ lên cao - nó sẽ làm cho căn phòng có cảm giác cao hơn.

Suy nghĩ về việc lưu trữ trên cao


Gọn gàng là tiêu chí cần thiết.

Gọn gàng có lẽ sẽ là tiêu chí cần thiết cho một không gian nhỏ. Tôi khuyên bạn dù không gian nhỏ hay lớn sự gọn gàng là điều cần thiết cho một không gian nhỏ hẹp đấy.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 mẫu bàn làm việc phổ biến được sử dụng rộng rãi.

Cách để làm đẹp công nhà bạn hết sức đơn giản.

5 mẹo trang trí phòng khách có thể bạn chưa từng biết